• Người mẫu

  • Cuộc sống người mẫu

  • Tin tức thời trang

  • Thời trang người mẫu

  • Tin tức người mẫu

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm

Tin tuc thoi trang Với trang phục áo yếm, Mai Phương Thúy, Hà Hồ, Thanh Hằng… trông vừa duyên dáng vừa gợi cảm, hiện đại. Cùng ngắm nét đẹp của trang phuc ao yem hiện đại này nhé !
Thời xưa, áo yếm, tấm vải hình thoi hoặc hình vuông có hai sợi dây buộc vào cổ và sau lưng, được coi là đồ lót của người phụ nữ. Yếm thường được mặc bên trong áo tứ thân hoặc kết hợp với áo cánh, áo dài cùng nón quai thao, khăn nhiễu (quấn bên trong) và khăn mỏ quạ (trùm bên ngoài) mỗi khi đi ra ngoài.
Không ai rõ trang phuc ao yem xuất hiện từ bao giờ nhưng theo nhiều người, nó trở nên phổ biến dưới thời Lý (thế kỷ 12), dành cho các phụ nữ ở mọi giai cấp. Vào thế kỷ 19, yếm có hình vuông vắt chéo trước ngực, góc trên khoét lỗ làm cổ, hai đầu của lỗ, đính hai mẩu dây để cột ra sau gáy. Nếu cổ tròn gọi là yếm cổ xây, cổ nhọn đầu hình chữ V gọi là yếm cổ xẻ, chữ V mà sẻ sâu xuống gọi là yếm cổ cánh nhạn.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    ao yem2
Màu sắc yếm nói lên khá nhiều về người mặc: Người lao động đồng ruộng mặc yếm màu nâu bằng vải thô. Con gái nhà gia giáo thì mặc yếm màu trang nhã và kín đáo. Người lớn tuổi mặc yếm màu thẫm. Kiểu yếm màu sặc sỡ, cổ khoét sâu thì ít người dùng, chỉ những người như kiểu thị Màu mới dám mặc yếm đào.
Áo yếm thay đổi theo từng giai đoạn nhưng tới thế kỷ 20, khi các kiểu quần âu, váy xòe của phương Tây du nhập vào Việt Nam, chúng không còn được mặc thường xuyên như trước. Phái đẹp chỉ diện yếm kết hợp với trang phục cổ, truyền thống vào những dịp lễ hội.
Tuy nhiên, không vì thế mà áo yếm “biến mất” trong làng thời trang Việt. Ngày nay, dưới bàn tay khéo léo của các nhà thiết kế, áo yếm được “biến tấu” thành nhiều kiểu dáng cùng màu sắc mới lạ, cho phái đẹp khoe khéo tấm lưng ong nuột nà, mịn màng và vẫn khiến đấng mày râu phải ngây ngất. Đây cũng là một trong những trang phục được các người đẹp như: Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Hương Giang… diện khi lên sàn diễn thời trang, chụp ảnh, biểu diễn trên sân khấu… để thu hút mọi ánh nhìn.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    ha ho
Ca sĩ Hà Hồ bay bổng và nổi bật trên sân khấu trong bộ trang phục xanh nước biển được thiết kế cầu kỳ.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    phuong thuy
Hoa hậu Mai Phương Thúy kiêu kỳ và thướt tha trên sân khấu trong trang phuc ao yem màu tối đính kim sa lấp lánh cùng chiếc váy dài màu cam.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    thanh hang
Siêu mẫu Thanh Hằng luôn biết cách làm mình tỏa sáng dù xuất hiện tại các sự kiện, trên sân khấu hay trên phim trường.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    tang thanh ha
Người đẹp Tăng Thanh Hà dịu dàng, trong trắng khi diện bộ trang phục màu trắng tinh khôi.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    trang nhung
Á hậu Trang Nhung nổi bật khi diện những bộ trang phục yếm rực rỡ sắc màu.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    huong giang
Hoa hậu Hương Giang xinh đẹp và dịu dàng.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    angelina
Dù luôn diện trang phục sexy, nóng bỏng mỗi khi xuất hiện nhưng trong những bức hình trang phuc ao yem này, ‘bà mẹ nhí’ Angelina Phương Trinh trông rất nữ tính, e ấp.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    mo
Từ trái sang phải: Người đẹp Phan Thị Mơ, Nguyễn Thúy Nga và Lâm Na Anh thướt tha.
Sao Việt duyên dáng và gợi cảm với trang phục áo yếm    khanh my
Ngoài kết hợp áo yếm với váy lụa, các người đẹp Việt như: Hoàng My, Thanh Hằng, Thái Hà và Khánh My (từ trái sang phải) còn mix chúng với quần short hay váy bó sát, khoe trọn ba vòng hoàn hảo.


Người mẫu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét